An Việt Và Công Đoàn Tổng Công Ty Rau Quả, Nông Sản Hỗ Trợ Đồng Bào Bị Ảnh Hưởng Bởi Bão Số 3 Yagi Tại Lào Cai

Lào Cai, ngày 21 tháng 9, 2024 – Công ty cổ phần vận tải thương mại và đầu tư An Việt (gọi tắt là An Việt), đã phối hợp cùng Công đoàn Tổng công ty Rau quả, Nông sản tổ chức chuyến thăm hỏi và trao quà ủng hộ đồng bào dân tộc khắc phục hậu quả cơn bão số 3 Yagi tại xã Nậm Khánh, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Đây là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão.

Cơn bão số 3 Yagi đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho nhiều hộ dân tại xã Nậm Khánh, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Người dân nơi đây đã phải đối mặt với hàng loạt khó khăn nghiêm trọng, bao gồm:

  1. Thiệt hại về nhà cửa: Nhiều ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ hoặc hư hỏng nặng do gió mạnh và mưa lớn. Một số gia đình mất nơi ở, buộc phải tìm chỗ tạm trú trong điều kiện thiếu thốn.
  2. Cơ sở hạ tầng xuống cấp: Các tuyến đường giao thông bị sạt lở và hư hại nghiêm trọng, khiến việc di chuyển, vận chuyển lương thực và vật tư trở nên khó khăn. Hệ thống điện và nước sinh hoạt cũng bị gián đoạn, ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của người dân.
  3. Thiệt hại về sản xuất nông nghiệp: Vùng Nậm Khánh là khu vực chủ yếu sống nhờ vào nông nghiệp, nhưng cơn bão đã gây thiệt hại lớn cho mùa màng. Cây trồng bị ngập úng hoặc cuốn trôi, làm gián đoạn nguồn thu nhập chính của nhiều hộ gia đình.
  4. Khó khăn về lương thực và nhu yếu phẩm: Với điều kiện giao thông bị cắt đứt và nguồn cung cấp từ bên ngoài khó tiếp cận, nhiều hộ gia đình đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lương thực và nhu yếu phẩm cơ bản.
  5. Tâm lý hoang mang và lo lắng: Sau cơn bão, nhiều người dân rơi vào trạng thái lo âu vì không biết khi nào có thể tái thiết nhà cửa, khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống. Các hoạt động hỗ trợ đến từ bên ngoài, như của An Việt, mang đến nguồn động viên lớn về tinh thần cho họ.

Điểm trao quà được tổ chức tại Uỷ ban nhân dân xã Nậm Khánh, cơ sở vật chất tại đây đã bị tàn phá nghiêm trọng. Toàn bộ trụ sở bị vùi lấp dưới đất đá do lở đất, nhiều thiết bị thiết yếu và máy móc đã hư hại hoàn toàn, gây khó khăn lớn trong việc tiếp nhận hỗ trợ và điều phối cứu trợ.

 

Trong chuyến đi lần này, An Việt đã trao tặng nhiều phần quà thiết yếu gồm bếp ga, bình ga, lều bạt, màn và tiền mặt, nhằm giúp đỡ bà con ổn định cuộc sống.

Các phần quà thiết thực đã được Công Đoàn An Việt gửi đến giúp bà con khắc phục nhanh chóng nhưng ảnh hưởng sau bão.
Ông Phạm Hữu Quang – Phó Tổng Giám Đốc, chủ tịch Công Đoàn công ty An Việt trao phần quà tiền mặt cho các hộ gia đình đồng bào ảnh hưỡng bão lũ

Công đoàn Tổng công ty Rau quả, Nông sản cũng đã trao tặng hạt giống cây trồng, giúp bà con khôi phục sản xuất nông nghiệp sau thiên tai.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Rau quả, Nông sản trực tiếp mang những thùng hạt giống trao tận tay đồng bào ảnh hưỡng bão lũ tại Nậm Khánh
Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Rau quả, Nông Sản trao những thùng hạt giống cho Chủ tịch xã Nậm Khánh

Đoàn cứu trợ chụp ảnh cùng chủ tịch xã Nậm Khánh

Hỗ Trợ Cán Bộ, Nhân Viên tại An Việt Bị Ảnh Hưởng Bởi Bão Lũ

Ngày tiếp theo, đoàn đã thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ, nhân viên của An Việt có nhà ở Lào Cai bị ảnh hưởng bởi bão lũ, bao gồm tiền mặt và các vật dụng thiết yếu. Những nhân viên được hỗ trợ gồm có:

  1. Lý Anh Phong – Thôn Chúng Chải, Xã Na Hối, Huyện Bắc Hà
  2. Nguyễn Văn Hoàng – Thôn Tân Tiến, Xã Võ Lao, Huyện Văn Bàn
  3. Phạm Văn Tuấn – Thôn Phú Xuân, Xã Gia Phú, Huyện Bảo Thắng
  4. Trần Công Minh – Thôn Chính Tiến, Xã Gia Phú, Huyện Bảo Thắng.

Đoàn tới thăm nhà và tặng quà cho gia đình nhân viên đoàn viên đang công tác tại An Việt chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Các phần quà của An Việt không chỉ nhằm hỗ trợ về vật chất mà còn là sự động viên tinh thần, giúp cán bộ, nhân viên có thêm động lực khắc phục khó khăn, tiếp tục an tâm công tác tại công ty và công đoàn.

Sức Mạnh Của Isuzu Dmax Và Suzuki Jimny Trên Địa Hình Khó Khăn

Trong hành trình cứu trợ, đoàn đã phải vượt qua những cung đường hiểm trở và khó khăn, nhưng hai mẫu xe Isuzu DmaxSuzuki Jimny của An Việt đã chứng minh được khả năng vận hành vượt trội.

Isuzu Dmax với sức mạnh động cơ và hệ thống khung gầm chắc chắn, khả năng chịu tải tốt đã giúp đoàn vượt qua các đoạn đường sạt lở và địa hình phức tạp.

Trong khi đó, Suzuki Jimny, với thiết kế nhỏ gọn và tính năng off-road ưu việt, đã vượt qua các cung đường khó khăn và giúp đoàn hoàn thành nhiệm vụ an toàn.

Trích Lời Phó Tổng Giám Đốc, Chủ Tịch Công Đoàn An Việt – Ông Phạm Hữu Quang

Kết thúc chuyến đi, ông Phạm Hữu Quang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn An Việt, chia sẻ:

“Thay mặt Ban chấp hành công đoàn công ty, trân trọng cảm ơn tập thể Cán bộ – Công nhân viên công ty An Việt đã quyên góp, ủng hộ vật chất và tinh thần để đoàn chúng tôi đi hỗ trợ những người dân ở xã Nậm Khánh – Huyện Bắc Hà – Lào Cai.
Cảm ơn tất cả các anh/chị em trong đoàn đã nhiệt tình tham gia trong suốt hành trình chuyến đi thiện nguyện này. Chuyến đi tuy rất vất vả và nguy hiểm, nhưng việc trao tận tay những phần quà cho người dân đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho cả đoàn để hoàn thành nhiệm vụ.
Chuyến đi không chỉ giúp chúng ta nhận thức sâu sắc hơn về khó khăn của đồng bào vùng cao, mà còn là dịp để động viên cán bộ, nhân viên công ty, giúp họ an tâm công tác, cùng nhau vượt qua khó khăn và xây dựng giá trị cho An Việt, cho xã hội và cho bản thân mình. Một lần nữa, tôi xin trân trọng cảm ơn tất cả Tập thể CB-CNV công ty và các anh/chị em trong đoàn
.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.