CÒN MÃI VỚI THỜI GIAN

Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) và hướng tới 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2022) ban lãnh đạo Công ty Cổ phần vận tải thương mại và đầu tư An Việt đã cùng nhau hành quân về chiến trường xưa, thăm di tích lịch sử, thăm Viếng nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9 – Thăm khu di tích lịch sử Khe Sanh và Thành cổ Quảng Trị.

Đoàn xe lăn bánh từ Hà Nội tiến về Tỉnh Quảng Trị, tới Viếng nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9 – Thăm khu di tích lịch sử Khe Sanh.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9 là công trình đền ơn đáp nghĩa có quy mô lớn, với tính nghệ thuật cao, thể hiện sự tri ân đối với những người con ưu tú trên mọi miền của Tổ quốc, đã không tiếc máu xương, hy sinh, ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nghĩa trang thể hiện sự tôn kính về sự hy sinh đối với các lực lượng: bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến cho tới ngày toàn thắng của dân tộc.

Thăm khu di tích lịch sử Khe Sanh
Di tích lịch sử Khe Sanh là nơi đã diễn ra những trận chiến khốc liệt và oai hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong các chiến dịch đường 9 – Khe Sanh năm 1968 và chiến dịch đường 9 – Nam Lào năm 1971, làm rúng động thế giới và được ví như trận “Điện Biên Phủ” thứ 2 của dân tộc Việt Nam, trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Cũng chính tại nơi đây, hàng vạn anh hùng liệt sỹ đã mãi mãi không trở về với quê hương, để quyết tử cho tổ quốc được quyết sinh.

Mỗi chuyến đi là một lần đoàn như chìm trong những câu chuyện và niềm xúc động của ký ức dạt dào về hình ảnh kiên trung, hiên ngang của một thế hệ cha, anh “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” kiêu hùng trong mưa bom, bão đạn. Họ đã tạc những chiến công vĩ đại và tượng đài Chiến thắng Đường 9 – Khe Sanh bất tử vào dòng lịch sử của dân tộc.

Tạm chia tay với Quảng Trị – mảnh đất anh hùng, nơi tuyến đầu khốc liệt của bom đạn chiến tranh năm xưa kết thúc cuộc hành trình Đoàn về đến Hà Nội, chia tay với Quảng Trị, mảnh đất “ra ngõ là gặp anh hùng” với những kỷ niệm về một thời hào hùng không thể nào quên. Ban lãnh đạo công ty cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty sẽ còn có những dịp tri ân khác và nhiều hơn nữa để không quên những công ơn to lớn của những anh hùng dân tộc với những bản hùng ca trên miền đất lửa và những nơi khác của Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.