SALES Ô TÔ CHI BAO NHIÊU TIỀN CHO QUẢNG CÁO GOOGLE ADS LÀ ĐỦ?

 Một trong các kênh tìm khách vẫn đang rất nhiều anh em sales xe ô tô đang sử dụng, đó là quảng cáo Google Ads. Nhưng cũng nhiều anh chị em lăn tăn không biết mình chi bao nhiêu tiền là đủ. Bài này An Việt sẽ giúp anh chị em làm rõ điều đó.
chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo google ads
chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo google ads

1. Tiếp cận với quảng cáo sao cho đúng

 Marketing trong thời đại hiện nay ngày càng có nhiều kênh mới như Youtube, Tiktok, Zalo, Podcast,… Kênh nào nếu làm tốt cũng mang lại hiệu quả nhất định. Nhưng làm sao bạn có đủ nguồn lực làm hết được? 
 Vậy chúng ta cần chọn ra một vài loại hình quảng cáo phù hợp và hiệu quả. Có 1 cách tiếp cận với quảng cáo đúng ở đây, đó là quảng cáo với “Con người là trung tâm”. Chỉ cần bạn nắm điều này, mọi câu hỏi trở nên dễ dàng. Có thể bạn thường xuyên đọc rất nhiều bài viết khẳng định các chiến dịch nên dành khoảng 6 đến 12% (phổ biến là 10%) doanh thu cho các hoạt động quảng cáo, nhưng thực tế thì không có một con số cụ thể nào được nêu ra nếu bạn xem xét trong từng ngành, từng thời điểm khác nhau.
 Để anh chị em sale xe dễ hiểu, thì nó đơn giản như thế này: Chi quảng cáo bao nhiêu là tùy bạn. Bạn muốn chi nhiều hay ít, chi đủ 30 ngày hay chỉ 15 ngày/tháng là tùy bạn. Miễn bạn thấy hợp lý là được. Vì Google Ads chỉ là 1 công cụ thôi, bạn mới là người kiểm soát nó.

2. Cách tính ngân sách chi cho quảng cáo Google Ads hàng tháng cho dân sale ô tô.

 Để tính được bạn cần chi bao nhiêu tiền Google Ads/tháng cho phù hợp, bạn hãy trả lời các câu hỏi sau:
  • Mỗi tháng bạn muốn bán được bao nhiêu xe từ Google Ads? Thu nhập tổng (lương cứng + hoa hồng + bảo hiểm, ngân hàng,…) là bao nhiêu?
  • Bạn sẵn sàng chi trả tối đa bao nhiêu % cho marketing để có được số lượng xe nêu trên?
  • Để có được số lượng xe đó, bạn cần bao nhiêu SĐT khách hàng? và chi phí/SĐT là bao nhiêu (Chi phí/SĐT được gọi là CPL)

Ví dụ thực tế:

  • Muốn bán 3 xe/tháng. Thu nhập tổng: 25 triệu
  • Sẵn sàng bỏ 20% cho GG Ads: Tương đương 5 triệu.
  • Hiện trung bình 5 SĐT bạn chốt dc 1 xe => để có 3 xe, cần 15 SĐT => CPL 333k. Vậy, bạn có thể chi 5 triệu/tháng, với CPL mục tiêu là 333k.

3. Kinh nghiệm từ An Việt hện nay

 Google Ads trong năm 2022 đúng là hơi cạnh tranh thật, tuy nhiên trong tình hình Facebook đang ngày càng đắt đỏ và khó khăn, dễ hỏng tài khoản quảng cáo và hỏng page thì Google lại là kênh lý tưởng nên được quan tâm đến. Nhưng nếu bạn chi ít, ngân sách nhỏ sẽ hơi khó ra số. Đối với các dòng xe phổ thông như Isuzu, Suzuki, An Việt đề xuất mực chi tối thiểu nên là 4.5 triệu/tháng (150k/ngày). Chi phí này, nếu bạn đã có bộ từ khóa rồi thì số sẽ ra khá ổn định và đều.
 Còn nếu bạn chưa có bộ từ khóa chuẩn, phần lớn ngân sách sẽ dùng để testing và chọn bộ từ khóa tốt nhất, thường thì sẽ đốt tiền sau 2 đến 3 chiến dịch quảng cáo rồi mới tối ưu được bộ từ khoá chuẩn. Các hãng xe cao cấp thì chi phí cao hơn, thường là >10 triệu. Điều quan trọng ở đây là làm thế nào để có thể tối ưu một cách hiệu quả nhất để ngân sách của bạn đến được với khách hàng cao nhất.
Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.